7 điều cần biết trước khi mua bồn nước Inox

Ngày nay, bồn nước Inox đã trở nên phổ biến với mọi nhà. Không những dễ vận chuyển, dễ dàng lắp đặt mà bồn nước inox còn nhiều ưu điểm khác như: độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt và đảm bảo tính vệ sinh an toàn cho nguồn nước nhà bạn. So với bể nước xây dựng cổ điển, ích lợi mà bồn nước inox ngày nay đem lại đã vượt trội hơn hẳn.
7 điều sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế nhất về loại bồn nước inox này

1. Chất lượng bồn inox tại Việt Nam

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất bồn inox như: Tân Á - Đại Thành, Sơn Hà, HWATA, Toàn Năng, Đại Thống ... Tuy nhiên chất lượng giữa các hãng không có nhiều khác biệt. Nguyên liệu thân bồn phổ biến là inox sus 304, que hàn đều được các nhà sản xuất nhập khẩu, chân bồn làm bằng thép không gỉ với độ cứng, độ bền cao. Dây chuyền sản xuất đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU ...

2. Giá thành bồn nước inox

Do cùng nguyên liệu đầu vào, công nghệ sản xuất cũng tương tự nhau nên giá thành bồn nước inox giữa các hãng cũng tương tự nhau. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của các hãng có thương hiệu mạnh, dịch vụ bán hàng tốt, sản phẩm phổ biến để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng cũng như thuận tiện cho việc bảo hành sau này khi có sự cố gì xảy ra.

3. Vị trí lắp đặt bồn nước.

Bạn nên chọn vị trí lắp đặt có độ cứng nhất định, tránh lắp sát mép tường, tránh lắp bên trên hành lang hoạc cửa ra vào. Lắp bồn nước ở nơi bằng phẳng, bồn nước và chân đế cần lắp khít vào nhau để tạo thế vững chắc, cân đối. Bồn không nghiêng về bất cứ chỗ nào mà trọng lực sẽ được trải đều mặt phẳng đặt bồn.

4. Lăp đặt bồn nước.

Khách hàng có thể tự lắp đặt bồn nước, tuy nhiên cần phải lắp đặt theo đúng trình tự, đúng theo các yêu cầu lắp đặt. Khi lắp đặt bồn nước cần chú ý siết chặt các con ốc cố định thân bồn với chân bồn. Đường xả nước không lắp sát tới nền. Tham khảo video hướng dẫn:                                          


5. Thời gian sử dụng bồn nước.

Bồn nước inox có thể sử dụng trong thời gian dài: có thể sử dụng được từ 20 đến 30 năm; bồn nước inox sus 304 của Tân Á - Đại Thành bảo hành 10 năm, của Sơn Hà bảo hành 12 năm ... Để bồn nước sử dụng được lâu hơn, người sử dụng cần vệ sinh định kỳ cả trong và ngoài bồn, thường xuyên kiềm tra vị trí đặt bồn cũng như giảm thiểu các tác động cơ học, hóa học vào bồn nước.

6. Lựa chọn các dạng bồn nước hợp với nhu cầu.

Khách hàng nên chú ý đến chiều cao ngôi nhà để chọn bồn thích hợp. Nhà 1 lầu trở xuống nên sử dụng bồn đứng, bởi vì bồn đứng tạo áp lực nước lớn, giá thấp hơn bồn ngang. Nhà 2 lầu trở lên nên sử dụng bồn nằm, bởi vì diện tiếp xúc bồn ngang rộng hơn bồn đứng hạn chế áp lực xuống nơi đặt bồn và cũng bởi vì bồn ngang vững chắc hơn bồn đứng.
Những gia đình nào sử dụng nguồn nước có độ PH quá cao hay quá thấp, hay nước giếng khoan nhiều khoáng chất khi sử dụng bồn inox sus 304 trở xuống thì bồn dễ bị han gỉ, thủng bồn. Trong trường hợp như thế người tiêu dùng có thể lựa chọn bồn đẹp inox SUS316 của Đại Thành hay có thể lựa chọn bồn nhựa để chống ăn mòn với chi phí thấp.

7. Lựa chọn dung tích bồn nước.

Để có thể lựa chọn dung tích bồn phù hợp nhất, người tiêu dùng có thể tham khảo các mức dưới đây:
- 1 người sử dụng bồn từ 1000l trở xuống
- 2 người sử dụng bồn từ 700l đến 1500l
- 3 người sử dụng bồn từ 1000l đến 2000l
- 4-5 người sử dụng bồn từ 2000l đến 2500l
- 6-7 người sử dụng bồn từ 3000l đến 3500l
- 8-9 người sử dụng bồn từ 4000l đến 4500l
- 10-12 người sử dụng bồn 5000l
- 12-15 người sử dụng bồn 6000l
- Cơ quan, nhà máy, khách sạn, nhà hàng nên sử dụng bồn nước công nghiệp